วิเคราะห์บอล เยอรมัน วันนี้เหตุที่บุนเดสลีกา เป็นลีกที่มีค่าเฉลี่ยผู้ชมมากที่สุดในโลก

เหตุที่บุนเดสลีกา ผู้ชมมากที่สุดในโลก วิเคราะห์บอล เยอรมัน วันนี้เป็นลีกที่มีความโดดเด่นในเรื่องของแฟนบอล ที่แน่นขนัดในทุกแมตซ์ ทุกเกมการแข่งขัน วงการฟุตบอลเยอรมัน

วิเคราะห์บอล เยอรมัน วันนี้เหตุใดบุนเดสลีกา จึงเป็นลีกฟุตบอลที่มีค่าเฉลี่ยผู้ชมมากที่สุดในโลก

อับเดทข่าวสารจากทีมวิเคราะห์บอล เยอรมัน วันนี้ใครที่เป็นสาวกกีฬาฟุตบอล คงรู้กันดีว่า บุนเดสลีกา ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศเยอรมัน เป็นลีกที่มีความโดดเด่นในเรื่องของแฟนบอล ที่แน่นขนัดในทุกแมตซ์ ทุกเกมการแข่งขัน จนเป็นลีกฟุตบอลที่มีค่าเฉลี่ยผู้ชมสูงที่สุดในโลก

วิเคราะห์บอล เยอรมัน วันนี้

ทั้งที่มองตามความเป็นจริง บุนเดสลีกา ไม่ได้มีนักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก ไม่ได้ทุ่มเงินซื้อนักเตะชื่อดังมาเข้าร่วมทีม และโค้ชส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่โค้ชมือทอง แถมยังถูกค่อนขอดจากแฟนลูกหนังบางส่วนว่า เป็นลีกที่น่าเบื่อ จากการผูกขาดแชมป์อย่าง บาเยิร์นมิวนิค

แม้จะมีคุณสมบัติเป็นรองหลายด้าน แต่เหตุใดบุนเดสลีกา ถึงกลายเป็นลีกฟุตบอล ที่ได้รับความนิยมจากคนในประเทศ ซึ่งตีตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันอย่าล้นหลาม จนกลายเป็นลีก ที่ครองความเป็นหนึ่ง เรื่องผู้ชมของโลกลูกหนัง

ฟุตบอล สำหรับแฟนบอลท้องถิ่น

เริ่มต้นด้วยเหตุผลที่ทาง บุนเดสลีกา นิยมกล่าวถึงว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามมากที่สุดในโลก ก็คือ ค่าตั๋วถูก วงการฟุตบอลเยอรมัน มีความคิดที่ชัดเจนว่า หากต้องการที่จะให้คนดูเข้าสนาม การกดราคาค่าตั๋วให้ถูกที่สุดเท่าที่จะทำได้ คือเรื่องสำคัญอย่างมาก พวกเขาเชื่อว่าฟุตบอลที่ดี  ต้องมาพร้อมกับบรรยากาศในสนามที่ยอดเยี่ยม และการที่จะสร้างสุดยอดบรรยากาศในสนามฟุตบอล นั่นคือการดึงแฟนบอล ให้เข้าสู่สนามได้มากที่สุด

แฟนบอลท้องถิ่น

วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้แฟนบอลซื้อตั๋วเข้าสนามคือ ราคาค่าตั๋วต้องถูก สามารถรองรับแฟนบอลได้ทุกชนชั้น ไม่ว่าจะรวย หรือจน ต้องมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ที่จะซื้อตั๋วเข้าชมเกมในสนาม ต้องไม่เป็นภาระของกระเป๋าเงินแฟนบอล

ไม่เห็นแก่เงิน

ต้องบอกเลยว่าฟุตบอล บุนเดสลีกา ไม่ได้พยายามจะทำฟุตบอลให้เป็นธุรกิจทุนนิยมมากเกินไป หนึ่งในตัวอย่างที่พวกเขาเรียนรู้ก็คือ ลีกบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง พรีเมียร์ลีก ที่มีการขึ้นราคาค่าตั๋วอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะลีกฟุตบอลสูงสุดของอังกฤษนี้นั้น ได้ปรับฟุตบอลให้เป็นธุรกิจไปแล้ว ดึงดูดให้แต่คนต่างชาติเข้ามาชมเกมในสนาม และกลุ่มคนเหล่านี้ก็พร้อมจ่ายเงินไม่อั้น เพื่อจะได้ชมเกมฟุตบอลในฝันของเขา

ไม่เห็นแก่เงิน

ดังนั้น ต่อให้ค่าตั๋วพรีเมียร์ลีก จะแพงทะลุเพดานไปไกลขนาดไหน ทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่  ยังคงมีแฟนบอลจำนวนมากเข้าสู่สนามอยู่ดี แต่สิ่งที่หายไปคือ บรรยากาศฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ที่ไม่เหมือนในอดีต เพราะแฟนบอลท้องถิ่น ไม่มีเงินที่จะซื้อตั๋วเข้าไปดูฟุตบอล แฟนบอลที่คอยร้องเพลงส่งเสียงเชียร์ทีม มีจำนวนน้อยลงไปเรื่อย ๆ จนเป็นปัญหาคาราคาซัง ของลีกฟุตบอลอังกฤษ

ฟุตบอลเยอรมัน ไม่ต้องการให้เรื่องแบบนั้น เกิดกับบุนเดสลีกา เพราะพวกเขามีความภูมิใจกับพลังของแฟนบอล ดังนั้น ต่อให้ทีมจะเก่งจนสามารถโก่งราคาค่าตั๋ว เพิ่มขึ้นได้สูงขนาดไหน พวกเขาก็จะไม่มีวันทำ

สโมสรของแฟนบอล

จะเห็นได้ว่าสิ่งที่วงการฟุตบอลเยอรมัน ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก คือเรื่องของแฟนบอลท้องถิ่น หลาย ๆ การตัดสินใจในวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ ต้องใช้เรื่องของแฟนบอล เป็นตัวตั้งในการตัดสินใจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะแฟนบอลเหล่านี้ คือผู้ขับเคลื่อนวงการฟุตบอลเยอรมัน ในฐานะเจ้าของสโมสร

สโมสรของแฟนบอล

สำหรับคนเยอรมันแล้ว พวกเขามีความรู้สึกแบบนั้นกับทีมฟุตบอล คนเมืองดอร์ทมุนด์ ไม่ได้เชียร์ดอร์ทมุนด์ เพียงเพราะพวกเขาชอบ หรือเป็นแค่ทีมประจำเมือง แต่พวกเขาคือ เจ้าของทีมแห่งนี้ พวกเขาอยากเห็นสโมสรแห่งนี้ ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน

ความรู้สึกเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล นี่คือส่วนสำคัญที่ทำให้บุนเดสลีกา มีแฟนบอลคอยเข้าสนามจำนวนมาก เพราะความรู้สึกนี้มีความหมายยิ่งใหญ่อย่างมาก กับแฟนบอลทีมขนาดเล็ก

การมีแฟนบอลเป็นเจ้าของสโมสร คือการรับประกันได้ว่าทุกสโมสร จะมีแฟนบอลพันธ์ุแท้ ที่พร้อมร่วมหัวจมท้ายไปกับทีม ไม่ว่าทีมจะเป็นอย่างไรก็ตาม ทำให้ลาลีกา 2 อันเป็นลีกระดับสอง ของฟุตบอลเยอรมัน มีค่าเฉลี่ยผู้ชมเยอะกว่า ลีกสูงสุดของประเทศ รัสเซีย โปรตุเกส และ เนเธอร์แลนด์ 

นอกจากนี้ การที่มีแฟนบอลเป็นเจ้าของสโมสร ยังช่วยสร้างคาแรคเตอร์ของสโมสร ที่พัฒนามาจากคาแรคเตอร์ของกลุ่มแฟนบอล ซึ่งนำไปสู่การเกิดอัตลักษณ์เฉพาะแตกต่าง ไม่เหมือนใครของสโมสร ที่ดึงดูดให้แฟนบอลเข้ามา เป็นแฟนพันธุ์แท้ของสโมสร

มอบแต่สิ่งที่ดีให้แฟนบอล

จุดสำคัญที่ทำให้บุนเดสลีกา ครองความเป็นเลิศด้านแฟนบอล ไม่ได้มาจากทีมหัวตาราง  แต่มาจากจำนวนผู้ชม ในทีมระดับกลางตาราง ที่มีแฟนบอลร่วมเข้าสนามไม่แพ้ทีมชั้นนำ

มอบแต่สิ่งที่ดีให้แฟนบอล

แม้แต่ในวันที่โรค โควิด19 ระบาด แฟนบอลสโมสร โบรุสเซีย มึน เช่น กลัดบัค ได้สั่งทำคัตเอาต์ ที่เป็นรูปหน้าของแฟนบอล และนำไปตั้งไว้ในสนาม เพื่อให้นักบอลไม่รู้สึกเงียบเหงา และรับรู้ถึงความรู้สึกที่ยังมีแฟนบอลหนุนหลังอยู่ แม้ความจริงตอนนั้น แฟนบอลจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนามก็ตาม

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง จากการวิเคราะห์บอล เยอรมัน วันนี้ลีกฟุตบอลบุนเดสลีกา ได้กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ต้องขาดเสน่ห์สำคัญอย่างแฟนบอลที่คอยหนุนหลังแต่ละทีม จนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงวันที่แฟนบอลได้กลับเข้าสู่สนามอีกครั้งในฤดูกลายหน้านี้ ทุก ๆ ท่าน ก็จะได้เห็นฟุตบอลบุนเดสลีกา ที่เต็มไปด้วยพลังแฟนบอล อันมีจำนวนเป็นอันดับหนึ่งของโลก เหมือนดังเช่นวันวานที่ผ่านมาแน่นอน สนใจเดิมพัน สมัครได้เลยที่ : คาสิโนออนไลน์  สมาชิกใหม่ รับโบนัส 20%

สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ