มันจบแล้วอีกไม่ช้า ลิเวอร์พูล จะได้กลุ่มนายทุนใหม่มาทำหน้าที่บริหารแทน FSG

ลืออีกรอบ สาวกเดอะ ค็อป รออีกไม่นาน จะได้กลุ่มนายทุนใหม่มาทำหน้าที่บริหารแทน เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป

ล่าสุดเรา UFACLUBX ได้รับข่าว เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ทวิตเตอร์ผู้ใช้ชื่อ Mussab Alfayadh เปิดเผยว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (FSG) กลุ่มทุนเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการจะขายหุ้นของทีมแล้ว 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ออกมารายงานว่า จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ประธานกลุ่ม FSG ได้ส่งตัวแทนไปคุยกับกลุ่มนายทุนกาตาร์และ ซาอุดีอาระเบีย ในแคมป์ที่ดูไบ และได้เจรจาซื้อขายเบื้องต้นกันแล้วซึ่ง ถ้าหากเกิดขึ้นจริง ฝั่งกาตาร์ จะถือหุ้นใหญ่มากถึง 60-65 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย จะถือหุ้นราวๆ 25 เปอร์เซนต์ ส่วน FSG จะถือในส่วนที่เหลือทั้งหมด ราวๆ 10% และยังมีรายงานอีกว่า อาจจะมีการประกาศการซื้อขายครั้งนี้เกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ และจะส่งผลให้ กลุ่มทุนจากตะวันออกกลางจะเป็นผู้ควบคุมสโมสรต่อจาก FSG ซึ่งถือว่ามีอำนาจทางการเงินสูงมาก

สำหรับ FSG เข้ามาซื้อลิเวอร์พูลในราคา 300 ล้านปอนด์ในปี 2010 ซึ่งตอนนั้น ลิเวอร์พูล สถานะการเงินล่อแหลมในการล่มละลาย พร้อมนำทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 2019 และ พรีเมียร์ลีก ในปี 2020 และเก็บอีก 2 ถ้วยในปี 2022 พร้อมขยายสนามแข่งให้มีความจุ ถึง 61,000 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันมีการคาดการณ์มูลค่าสโมสรเอาไว้สูงถึง 3.89 พันล้านปอนด์ เลยทีเดียว.

สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ